PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRONG THỜI KỲ SUY THOÁI KINH TẾ (P1)

Thời kỳ suy thoái có thể giúp loại bỏ được những mặt hàng kém chất lượng, nhờ đó những loại hàng hóa đứng đầu sẽ
có cơ hội ngày một phát triển mạnh hơn. Đồng thời, những mặt hàng dựa trên tiêu chí về giá trị có thể gia tăng sức
mạnh thương hiệu của mình bởi vì chúng cung cấp cho người tiêu dùng 1 cái tên quen thuộc với giá cả hợp lý.

– Ngoài ra, trong thời kỳ kinh tế ảm đạm, những mặt hàng nào đã qua sự đánh giá, tin cậy của người tiêu dùng có thể thu hút được ví tiền của khách hàng hơn.

Concept internet communication

– Trong một cuộc tranh luận gần đây của brandchannel, một vài độc giả và các nhà tiếp thị đầy kinh nghiệm đang xem xét cẩn trọng điều này. 1 độc giả nói rằng: “Thời kỳ suy thoái chính là cơ hội cho tất cả các chiến thuật gia thương hiệu, ủng hộ việc tạo vị thế đối với các nhà tiếp thị trong công cuộc lãnh đạo. Người khác thì nói: “Thời kỳ suy thoái sẽ buộc nhiều công ty tìm lại bản chất thật sự trong sản phẩm của họ”

– Một độc giả thứ 3 đã tóm gọn lại như sau: “Ngoài vấn đề chất lượng thì các mặt hàng cũng phải đáp ứng được sự tin cậy và tính linh hoạt. Chúng phải luôn hòa hợp với giá trị và nhu cầu của khách hàng.

– Trong thời kì suy thoái sự tiêu dùng của thị trường bị giảm xuống, đây là một nghịch lý trong việc tiếp thị hàng hóa, vì thế các mặt hàng ít được nhiều người biết đến. Rõ ràng đây không phải là chiến thuật tốt nhất. Giáo sư của trường đại học kinh doanh Harvard, John Quelch, có bài viết trong thời báo tài chính hàng đầu thế giới tại Luân Đôn The Financial Times như sau: “Thay vì cắt giảm ngân sách dùng để nghiên cứu thị trường, điều bạn cần biết hơn bao giờ hết đó chính là làm thế nào người tiêu dùng đánh giá lại giá tri và phản ứng với sự suy thoái. ”Quelch cũng chỉ ra rằng: “Khi các đối thủ cạnh tranh cắt giảm việc quảng cáo, các thương hiệu nào tăng cường tiếp thị trong thời kì suy thoái có thể cải thiện thị phần và quay trở lại đầu tư với một mức giá thấp hơn nhiều so với thời kì kinh tế thịnh vượng”

– Dĩ nhiên ban quản trị công ty phải là những người có đủ dũng khí để đi theo chiến thuật “ngược đời” này và đầu tư ngân quỹ vào việc tiếp thị thương hiệu

– Về phía khách hàng, trong thời kì suy thoái họ sẽ có những quyết định nên hay không trong việc trả một cái giá cao hơn đối với loại hàng hóa được yêu thích. Nếu mặt hàng này thật sự quan trọng đối với họ, khách hàng sẽ luôn duy trì sự ủng hộ đối với nó. Nhưng nếu khách hàng bị ảnh hưởng bởi thực trạng kinh tế, họ có thể dễ dàng từ bỏ mặt hàng đó và chuyển sang dùng loại sản phẩm khác.

tư vấn thương hiệu

– Đây là lý do tại sao khách hàng luôn thay đổi trong việc chọn lựa những mặt hàng xa xỉ trong nền kinh tế suy yếu. Trong những năm gần đây, một số nhà tiếp thị các loại mặt hàng xa xỉ đã thực hiện quyết định chiến thuật nhằm mở rộng thị trường bằng cách tạo ra những mặt hàng giá rẻ.

– Trong khi biện pháp này được nhìn nhận rộng rãi như một cứu cánh giúp bảo vệ họ khi nền kinh tế đang tuột dốc thì mặt trái của việc này cũng có thể trở thành hiện thực

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s